วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำไมต้องเรียนลูกเสือ





คุณครูของเรา SCOUT
ผจญภัย : Adventure
ได้เพื่อน : Friendship
เถื่อนธาร : Outdoorlife
การสนุก : Enjoyment
สุขสม : Achievement
ลูกเสือเหมาะกับใคร ผู้ใหญ่ วัยรุ่น หรือเด็ก แล้วทำไมต้องเรียนลูกเสือด้วย หลายคนว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ หลายคนว่าไร้สาระ หลายคนบอกว่าไม่มีประโยชน์สร้างแต่ปัญหา สิ้นเปลือง ทัศนคติที่เป็นลบ ครับเป็นคำถามที่ผมเจอมาตั้่งแต่รู้จักลูกเสือ มีอย่างเดียวที่ทำให้ผมไม่ได้มีคำถามเหล่านั้น คือ ผมชอบ เป็นกิจกรรมที่ไม่ได้ทำให้ผมเดือดร้อน สนุก ได้เป้นผู้นำเมื่อเป้นห้วหน้าหมู่ ได้เป็นผู้ตามเมื่อทำหน้าที่อื่นๆในหมู่ เอาละครับ สำหรับผู้ที่ชอบก็น่าจะมีประโยชน์ที่จะเรียนรู้ทบทวนความรู้เก่าๆ หรือผู้ที่ไม่ชอบคงยากที่จะอ่าน ศึกษา ทำความเข้าใจแต่ผมว่าแน่นอนหลายคนมีบุตรหลาน ที่ต้องผ่านการเรียนลูกเสือสำรอง ลูกเสือสามัญ ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ลูกเสือวิสามัญ ใช่หรือเปล่าทำอย่างไรเขาถึงจะมีความสุขกับการเรียนวิชาลูกเสือ คราวนี้ก็น่าจะมีเป้าประสงค์ในการที่จะศึกษาแล้วนะครับ บทความต่อไปผมจะตอบคำถามแรกแล้วกันครับ ว่าทำไมต้องเรียนลูกเสือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น